โหมด Impostor ใน Fortnite มีความคล้ายคลึงกันมากใน Amoung us

โหมด Impostor ใน Fortnite ได้รับแรงบันดาลใจอย่างชัดเจนจาก Among Us เกมการหักเงินทางสังคมที่เรียบง่ายแต่เล่นแล้วติดใจ ซึ่งได้รับความนิยมพุ่งสูงขึ้นในปี 2020 อย่างไรก็ตาม นักพัฒนาที่ Innersloth ได้แสดงความเสียใจกับบริษัทมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ที่ได้พบเห็นสิ่งที่เป็นที่นิยมและแก้ไข สำหรับเกมของพวกเขา

สำหรับผู้ที่เพิ่งติดตาม Fortnite ได้เปิดตัวโหมดใหม่ที่เรียกว่า Impostors ในโหมดนี้ เจ้าหน้าที่แปดคนต้องทำงานมอบหมายให้เสร็จสิ้นเพื่อรักษาความสมบูรณ์ของ The Bridge

ในขณะเดียวกัน ผู้ปลอมแปลงสองจะพยายามก่อวินาศกรรมจากความมานะของพวกเขา ในขณะที่รูปแบบจะมีพื้นฐานมาจาก the party game werewolf  (หรือMafia)  ความคล้ายคลึงกันระหว่างโหมด Impostor ของ Fortnite และ Among us นั้นชัดเจน

ทั้ง Adriel Wallick และ Victoria Tran ใช้ Twitter เพื่อแสดงความผิดหวังกับการบริโภคที่ชัดเจนของ Epic Games และการสำรอก pop culture

“มันคงจะเจ๋งมากที่ได้ร่วมงานกันฮ่าฮ่า แค่ชั่วโมงอินดี้ที่น่าเศร้า [ตอนนี้]” ทรานเขียนก่อนที่จะขยายแนวคิดว่ากลไกเกมที่เหมือน The werewolf นั้นไม่ได้มีเฉพาะในท่ามกลางพวกเรา “เช่นเดียวกับกลไกของเกมที่ดี สิ่งเหล่านี้ไม่ควรถูกปิดกั้น แต่อย่างน้อยที่สุดแม้แต่ธีมหรือคำศัพท์ที่แตกต่างกันก็ทำให้สิ่งต่าง ๆ น่าสนใจยิ่งขึ้น”

ทรานยังเขียนด้วยว่าสิ่งนี้ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของปัญหาที่ผู้หญิงและคนผิวสีในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี “ฉันคิดว่าวันนี้มันทำร้ายฉันหนักมากโดยเฉพาะสาเหตุจากเรื่องดันเจี้ยน bf ทั้งหมด บวกกับสิ่งนี้ และมันโดนใจอย่างประหลาด เป็นส่วนตัวเพราะรู้สึกเหมือนเป็นผู้หญิง/POC ในเทคโนโลยี มันให้ความรู้สึกเหมือนไม่มีอำนาจ ‘ฮ่าๆ มีเหตุผลอะไรอีกแล้ว’ ในการสร้างเรื่องราว/เนื้อหาของเราเอง”

เป็นเรื่องที่ควรค่าแก่การจดจำประวัติศาสตร์ของ Fortnite ณ จุดนี้ เกมเริ่มต้นจากเกมที่เน้น PVE ล้วนๆ ซึ่งผู้เล่นสร้างฐานเพื่อป้องกันซอมบี้ ในขณะที่ Battlegrounds ของ PlayerUnknown ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว  

Epic ได้เปลี่ยนและเปิดตัว Fortnite: Battle Royale ซึ่งเป็นเวอร์ชันเกมแบทเทิลรอยัล  พูดถึง Fortnite กับทุกคนในทุกวันนี้ และในตอนแรกพวกเขาจะนึกถึงองค์ประกอบ Battle Royale ซึ่งบางคนอาจไม่ได้ตระหนักถึงฝั่ง Save the World PVE

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Fortnite เปิดตัวโหมดที่มีธีม Among us ย้อนกลับไปในเดือนธันวาคม 2020 The spy within มีโหมด Spies versus agents โดยสายลับพยายามกำจัดตัวแทนก่อนที่จะบรรลุวัตถุประสงค์ แต่โหมด Impostors นั้นยิ่งเข้าใกล้ความเป็น Amoung us มากขึ้นไปอีก

Fortnite เป็นเกมที่นำ Cultue pop มาใช้ให้เกิดผลดีเสมอ ตั้งแต่การแสดงอิโมติคอนจากท่าเต้นอันโด่งดัง การเปิดตัวฤดูกาลในธีมโจรสลัดหลังจาก Sea of ​​Thieves วางจำหน่ายเพื่อแนะนำ Reboot Vans หลังจากประสบความสำเร็จใน Apex Legends เกมนี้ก็ไม่อายเกี่ยวกับแรงบันดาลใจ และ ดูเหมือนว่า Among Us จะเป็นเกมต่อไปที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรมที่ชื่อว่า Fortnite

โปรดติดตามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมจาก Stationgamer เพื่อคอยอัพเดตข้อมูลและข่าวสาร หากมีความความคืบหน้าในอนาคต.